(◕‿◕✿)เหล้าปั่น(น้ำเมาอินเทรน)(◕‿◕✿)

"~~เหล้าปั่น (น้ำเมาอินเทรน) ~~"

สังคมทุกวันนี้ ยิ่งมีความเจริญมากขึ้นเท่าไหร่ ความเสื่อมเสียในสังคมก็มีขึ้นมากเท่านั้น หากแต่ในอดีตรุ่นปู่รุ่นย่า เรื่องของยาเสพติดสิ่งมึนเมา และการพนันแม้จะมีอยู่บ้างตามสถานที่ต่างๆ แต่เมื่อเทียบกับปัจจุบันนี้ ย่อมต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะล่าสุด ที่ได้เห็นได้รับรู้กันตามสื่อหนังสือพิมพ์หรือทางทีวี หรือไม่กระทั่งตามสื่ออินเตอร์เน็ท ได้มีการระบาดอย่างนักถึงการที่วัยรุ่นหันมานิยมดื่มเหล้ากันมากขึ้น โดยที่พ่อค้าหัวใสไร้จรรยาบรรณได้หันมาใช้วิธีกอบโกยเงินจากวัยรุ่นโดยใช้เหล้าปั่น ที่กำลัง อินเทรนในหมู่วัยรุ่น จนทั่งสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุว่าวัยรุ่นไทยดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากที่สุดในโลกเป็นอันดับห้าของโลก ซึ่งการระบาดของมันได้กระจายไปอยู่ตามหน้าโรงเรียนหรือหน้ามหาวิทยาลัย หรือแม้กระทั่งตามตลาดที่เดินจับจ่ายซื้อของในเวลากลางคืน สิ่งต่างๆเหล่านี้บ่งชี้ชัดถึงความเสื่อมโทรมของสังคมในบ้านเรา แต่กระนั้นก็ตามหากสังคมมุสลิมเราได้นำอิสลามมาใช้ในวิถีชีวิตก็จะไม่พบปัญหาต่างๆเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในเรื่องนี้อัลกรุอานได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว อัลลอฮฺตะอาลากล่าวว่า “โอ้ผู้ศรัทธาทั้งหลาย ที่จริงสุราและการพนันและแท่นหินสำหรับเชือดสัตว์บูชายัน และการเสี่ยงติ้ว นั้น เป็นสิ่งโสมอันเกิดจากการกระทำของชัยฏอน ดังนั้นพวกเจ้าจงห่างไกลจากมันเสียเพื่อว่าพวกเจ้าจะได้รับความสำเร็จ” “ที่จริงชัยฏอนนั้นเพียงเพื่อต้องการที่จะให้เกิดการเป็นศัตรูกันและการเกลียดชังกันระหว่างพวกเจ้าในสุราและการพนันเท่านั้น และมันจะหันเหพวกเจ้าออกจากการรำลึกถึงอัลลอฮฺ และการละหมาด และพวกเจ้าจะยุติไหม” (อายะฮ์ 90- 91, อัล-มาอิดะฮ์)

ใน องค์การของอัลลอฮ์สองอายะฮ์ข้างต้นบ่งชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนถึงจุดยืนของอิส ลามที่มีต่อสิ่งเสพติดโดยเฉพาะเหล้าและการพนันไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหนหรือ จะมีชื่อเก๋ไก๋อินเทรนถูกใจวัยรุ่นยุคใหม่ สักขนาดไหนก็ตามที ซึ่งในมุมมองของอิสลามแล้วเป็นสิ่งที่ต้องห้ามอย่างชัดเจน และหากเราพิจารณาถึงสองอายะฮ์ดังกล่าว เราก็จะรับรู้ได้เลยว่า อัลลอฮุตะอาลาห้ามในเรื่องของเหล้าไปพร้อมๆกับการเสี่ยงติ้วเสี่ยงทาย และแท่นหินสำหรับบูชายัน ซึ่งผู้คนในสมัยญะฮีลิยะฮ์ได้ใช้มันเพื่อเป็นการภักดีอื่นจากอัลลอฮ์ ซึ่งในเรื่องนี่มีหะดิษหนึ่ง ได้กล่าว่า “ผู้ที่ดื่มเหล้าหากเขาเสียชีวิต การตายของเขาเฉกเช่นผู้ที่บูชาเจว็ด” (บันทึกโดยอีหม่าม อะฮฺหมัด ลำดับที่ 677’ หะดิษศอเฮี๊ยะ เชคอัลบานีย์) ... อีกทั้งยังไม่พออัลกรุอานยังเรียกโดยใช้คำว่า “สิ่งโสมม” ซึ่งคำนี้อัลกรุอานมิได้ใช้คำใดนอกจากจะใช้เรียกชัยฎอนและหมูว่ามันเป็นสิ่งโสมม ซึ่งยังไม่พอแค่นี้อัลกรุอานยังใช้คำว่า “การงานของชัยฎอน” ซึ่งเป็นการงานที่ชั่วช้าและนำพาไปสู่ความหายนะในวันกิยามัตทั้งสิ้น ตลอดจนท้ายสุดอัลกุรอานได้สั่งให้ออกห่างจากสิ่งดังกล่าว ซึ่งการที่เราออกห่างจากสิ่งดังกล่าวมันคือสาเหตุแห่งชัยชนะและความสำเร็จ

และในสองอายะฮ์ดังกล่าวนี้เป็นหลักฐานชี้ชัดอย่างชัดเจนต่อจุดยืนและมุมมองของอิสลามในการห้ามสิ่งเสพติดมึนเมาทุกชนิด โดยเฉพาะเหล้าปั่นซึ่งกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายในหมู่วัยรุ่นยุคใหม่ โดยที่ในท้ายอายะฮ์พระองค์อัลลอฮฺได้กล่าว่า “แล้วพวกเจ้าหล่ะ จะยุติไหม? แล้วเราหล่ะในเมื่ออัลลอฮฺได้ถามเราเช่นนี้ เราในฐานะเป็นบ่าวของอัลลอฮฺ จะเลิกพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้ หรือยังจะคงดึงดันปฎิบัติตามแบบอย่างของคนที่ไม่ใช่มุสลิม หรือไม่เช่นนั้นแล้วก็จงเตรียมตัวตอบคำถามกับอัลลอฮฺในวันกิยามะฮ์ว่าตอนอยู่บนโลกดุนยา ได้ตอบรับปฎิบัติตามคำกล่าวของอัลลอฮฺตะอาลาในเรื่องนี้หรือเปล่า ……..

0 Responses