นางงามอินโดนีเซียฉาวโฉ่อีกครั้ง

กองประกวดมิสเวิลด์ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่นครโยฮันเนสเบิร์กในประเทศแอฟริกาใต้ เป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องกัน ได้ออกแถลงการณ์ว่า ขณะที่มีความตื่นเต้นของสาวๆ ที่เป็นตัวแทนจากประเทศต่างๆ เนื่องจากการมาถึงของอดีตมิสเวิลด์ประจำปีที่ผ่านมา และแขกรับเชิญที่มีชื่อเสียงหลายคน เรื่องที่ทำให้เกิดความแปดเปื้อน ในชื่อเสียงของผู้เข้าประกวดจากประเทศอินโดนีเซียก็ปรากฏขึ้นพร้อมๆ กัน

โดยหนังสือพิมพ์ เดอะ เมล์ และการ์เดี้ยน รายงานว่า คา เรนิน่า ซันนี่ ฮาลิม นางงามจากประเทศอินโดนีเซีย เคยมีการเกี่ยวพันกับองค์กรแฟมิลี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นกลุ่มของโบสถ์คริสต์ที่เคยมีข่าวพัวพันกับการทำร้ายเด็ก และการล่าวงละเมิดทางเพศ

ทางบริษัทที่จัดการประกวดกล่าวว่า ได้ติดต่อทนายความในแอฟริกาใต้ ให้ดำเนินการตามกฎหมายเพื่อปกป้องบริษัท และผู้เข้าประกวดอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นการทำให้ชื่อเสียงของนางงามต้องเสียหาย โดยไม่มีข้อพิสูจน์ที่มีเหตุผล

ขณะนี้ทางบริษัทฯ กำลังพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะให้ลบข้อความออกจากเว็ปไซต์ แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ประสบผล
จู เลีย มอร์ลี่ เจ้าของบริษัทจัดประกวดกล่าวว่า ส่วนหนึ่งในการพิจารณารับสมัครผู้เข้าประกวดในระดับประเทศ คือการพิจารณาว่าผู้สมัครมีประวัติในการร่วมกิจกรรมการกุศล หรือร่วมงานอาสาสมัครต่างๆ หรือไม่

ประเทศที่มีนางงามชนะการประกวดมิสเวิลด์มากที่สุด คือ เวเนซุเอลา และอินเดีย โดยทั้ง 2 ประเทศมีมิสเวิลด์ประเทศละ 5 คน
เมือง โฮฮันเนสเบิร์กทุ่มทุนจัดงานประกวดฟุ่มเฟือยนี้ถึง 12 ล้านตอลล่าร์ และถูกก่นด่าจากประชาชนทั่วไป เนื่องจากเห็นว่า สภาเมืองน่าจะนำเงินไปทำประโยชน์อย่างอื่น เพื่อความอยู่ดีกินดีของคนจนในท้องถิ่นมากกว่า - www.muslimthai.com

0 Responses